“ความงานไม่เกี่ยวกับวัย แต่อยู่ที่ใจ” คุณยายวัย 80 ผู้สมัครที่อายุมากที่สุด บนเวทีนางงามเกาหลี

“ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ จงออกไปทำตามฝันและใช้ความสามารถของคุณให้เต็มที่ เลือกไปในที่ ๆ จะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจ ไปที่ไหนก็ได้ที่คุณชื่นชอบ ไปพบปะผู้คนและทำกิจกรรมต่าง ๆ แล้วสังคมสูงวัยจะมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น”

ข้อความถึงผู้สูงวัยทุกคนจากมุมมองเท่ ๆ ของ Choi Soon-hwa คุณยายสัญชาติเกาหลีวัย 80 ที่กำลังสร้างความฮือฮาให้กับวงการมิสยูนิเวิร์สเกาหลีในปีนี้

Choi Soon-hwa ผู้ที่ปัจจุบันรับบทเป็นทั้งนางแบบ คุณแม่ คุณย่า ที่ต้องการไล่ล่าความฝันและตัดสินใจสมัครเข้าชิงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบนเวทีนางงามเกาหลี หลังจากที่ทราบว่าเวทีประกวดในปีนี้ไม่มีข้อจำกัดเรื่องอายุ และเปิดโอกาสให้กับผู้หญิงที่เป็นแม่และแต่งงานแล้วสามารถเข้าร่วมประกวดได้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beauty knows no age” หรือ “ความงามไม่ใช่เรื่องของอายุ” ข้อความที่ผู้จัดต้องการสื่อสารผ่านเวทีประกวด และทำให้ Choi Soon-hwa คือผู้สมัครที่อายุมากที่สุดที่เคยมีมา

“หลังจากเห็นว่าการประกวดมิสยูนิเวิร์สไม่มีข้อจำกัดเรื่องอายุ ฉันจึงตัดสินใจเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้” และลูกชายของเธอก็ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่พร้อมส่งข้อความกลับมาว่า “คุณแม่และคุณย่าของเราสุดยอดมาก ๆ” หลังจากที่เธอส่งรูปไปให้ ซึ่งได้สร้างกำลังใจดี ๆ และทำให้เธอรู้สึกมีความสุขมาก

Yang Sun-mook โปรโมเตอร์และซีอีโอที่ได้ทำงานร่วมกับผู้จัดงานโดยต้องการให้เวทีประกวดนี้สะท้อนการเติบโตของสังคมผู้สูงอายุที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในเกาหลีใต้ ซึ่งที่ผ่านมาเกาหลีใต้ ได้ให้ความสำคัญกับผู้สูงวัยมากขึ้น เห็นได้จากโฆษณา รายการโทรทัศน์ แฟชั่นโชว์ และแม้แต่ในงานประกวดความงามระดับนานาชาติที่ได้เปิดกว้างและให้พื้นที่กับผู้สูงวัยมากขึ้น

เรียกว่า Choi Soon-hwa คุณยายวัย 80 ปี ได้โชว์ให้เราเห็นถึงความกล้าหาญและความมั่นใจ รวมถึงแสดงถึงวิธีคิดใหม่ ๆ ในฐานะผู้สูงวัยที่ไม่ปล่อยให้อายุ วัย และมาตรฐานเดิม ๆ มาเป็นข้อจำกัดในการไล่ตามความฝัน และสร้างสีสันใหม่ ๆ ในช่วงบั้นปลายชีวิต ที่ได้ส่งผ่านแรงบันดาลใจ และพลังงานดี ๆ ให้กับผู้สูงวัยทุกคนที่อาจจะกำลังกล้า ๆ กลัว ๆ กับการทำความฝันที่ยังคั่งค้างในชีวิตให้เป็นจริง

ที่มา : https://www.bastillepost.com/global/article/4166662-80-year-old-miss-universe-entrant-inspires-seniors-to-pursue-dreams

ขอบคุณภาพจาก : https://www.euronews.com/

Credits

Author

ถึงจะต่างวัยแต่ก็
อยู่ร่วมกันอย่างเข้าใจ